Liên Kết

Header Ads

Có nên chọn Cửa nhôm kính xingfa ? cửa nhôm kính xingfa có tốt không

6 tiêu chí đánh giá cửa nhôm xingfa và cửa nhựa lõi thép
Như chúng ta đều biết, cửa nhôm hệ xingfa và cửa nhựa là hai loại cửa đang được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay do có rất nhiều các ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại cửa khác như mẫu mã, chất lượng, giá cả… Tuy nhiên, đứng trước sự lựa chọn 1 trong hai loại cửa này, khách hàng không khỏi phân vân vì mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. Mặc dù về cơ bản, cả hai đều có những ưu điểm hấp dẫn người mua như:
Khả năng chịu lực tốt
Chống cong vênh
Không bị ăn mòn
Tuổi thọ cao
Tính thẩm mỹ cao
  • Giá cả phải chăng
Tuy nhiên, do có sự khác nhau về chất liệu, nên cũng có những điểm khác nhau, giúp người mua có thể đưa ra sự lựa chọn tốt hơn. Trong bài viết này, Bách Việt sẽ giúp các bạn phân tích điều đó thông qua 6 tiêu chí đánh giá, lựa chọn.


1. Nguồn gốc sản phẩm.


Cửa nhựa lõi thép là sản phẩm cửa nhựa có thanh Profile lõi thép bọc quanh lớp nhựa upvc. Đây là loại cửa rất phổ biến từ những năm 90 của thế kỷ 20 từ Châu Âu và mới chỉ du nhập vào thị trường Việt Nam vài năm gần đây. Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm cửa nhựa lõi thép nhập khẩu là rất ít, chủ yếu các doanh nghiệp Việt Nam mua lại dây chuyền sản xuất và tự sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng của thương hiệu.
Cửa nhôm Xingfa là sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc. Đúng như tên gọi, cửa được làm từ thanh Profile bằng chất liệu nhựa. Tuy xuất xứ từ Trung Quốc khiến cho nhiều người tiêu dùng e ngại, tuy nhiên đây lại là thương hiệu cửa nhôm đứng thứ 4 trên thế giới về chất lượng và độ phổ biến. Cũng giống như cửa nhựa, các sản phẩm cửa nhôm Xingfa đa số đều được nhập khẩu trực tiếp từ  Trung Quốc.


2. Khả năng chịu lực.



Cửa nhựa lõi thép có thanh Profile bằng nhựa bọc lõi thép, được gia cố thêm bằng sắt hộp để làm tăng độ dày và khả năng chịu lực cho cửa.


Nhôm Xingfa được làm từ loại nhôm cao cấp, có độ dày từ 2.3mm – 3mm, kết cấu của cửa là hợp kim nhôm đồng nhất nên có khả năng chịu lực rất tốt. Bên cạnh đó, các phụ kiện chính hãng từ Hong Kong giúp cho cửa nhôm Xingfa tăng thêm tính chắc chắn của mình.
3. Khả năng chịu nhiệt, độ bền màu.


Lớp nhựa của cửa nhựa upvc khi sản xuất thường được pha thêm các chất tạo sự ổn định, tạo độ bền chắc cho cửa và có thể chịu được va đập mạnh ở mức tương đối. Trong quá trình sản xuất, một số loại cửa nhựa như Totaldoor còn trộn thêm chất tạo màu chống oxi hóa, giúp kéo dài tuổi thọ và độ bền của màu cửa. Cửa nhựa cũng có khả năng chống cháy rất tốt.
Cửa nhôm xingfa do đặc trưng proflie bằng kim loại nên không có nhiều ưu thế trong chức năng chống cháy. Tuy nhiên, bù lại, nhôm xingfa có tuổi thọ cao hơn và chịu nhiệt cũng tốt hơn so với chất liệu nhựa. Xét về độ bền màu, nhôm xingfa cũng không hề kém cửa nhựa do được sơn với công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại.


4. Khả năng cách âm, cách nhiệt.


Cả cửa nhựa lõi thép và cửa nhôm xingfa đều được giới thiệu là có khả năng cách âm và cách nhiệt. Tuy cả hai loại cửa đều đảm bảo độ kín khít nhưng do đặc trưng của chất liệu nhựa, dễ thấy rằng cửa nhựa sẽ là lựa chọn tốt hơn trong trường hợp khách hàng cần tính năng cách âm và cách nhiệt cho ngôi nhà.

5. Tính thẩm mỹ của sẩn phẩm.


Cả hai loại cửa đều được đánh giá là có tính thẩm mỹ khá cao. Tuy nhiên, do cửa nhựa lõi thép thường có bản rộng nên thích hợp với những công trình có không gian rộng để tạo cảm giác cân đối cho không gian. Cửa nhôm Xingfa lại thiên về những không gian nhỏ, hẹp như phòng ngủ, phòng tắm gia đình. Do đó, với mỗi công trình bạn nên cân nhắc và lựa chọn một loại cửa phù hợp nhất.
Tuy nhiên, cửa nhựa upvc có 1 nhược điểm là cửa chỉ có màu trắng duy nhất, dễ tạo ra sự đơn điệu và nhàm chán cho người dùng. Còn đối với cửa nhôm Xingfa, bạn có thể thỏa thích lựa chọn màu sơn cửa phù hợp nhất với mình.


6. Giá cả sản phẩm


Đây là yếu tố khá quan trọng. Thậm chí trong một số trường hợp còn là yếu tố quyết định của khách hàng. Cửa nhựa lõi thép hiện đang chiếm ưu thế hơn các loại cửa khác về giá cả. Cửa nhôm cao cấp Xingfa có giá cao hơn các sản phẩm cửa nhựa lõi thép. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn không nên căn cứ vào mức giá để lựa chọn. Hãy cân đối cả 5 tiêu chí trên đây, cùng với cách thiết kế, không gian của căn nhà/ công trình của mình để có sự lựa chọn phù hợp.
Chúc các bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất!

Bài viết bổ sung thông tin:
  • 5 tiêu chí lựa chọn cửa nhôm chất lượng cao
  • Những mẫu cửa nhôm kính đẹp
  • Báo giá cửa nhôm Xingfa 2022
------------------------------
Cửa nhôm hệ Xingfa là sản phẩm được ưa chuộng rất nhiều tại Việt Nam. Nếu bạn đang cần mua một bộ cửa nhôm Xingfa cho gia đình mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi